Video Tin quốc tế

Venezuela trao đổi kinh nghiệm với Việt Nam trong xây dựng nền báo chí cách mạng

Bà Tania Valentina Diaz, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất cầm quyền, Trưởng ban Tư tưởng Trung ương vừa có buổi làm việc với Phó Tổng Giám đốc Ngô Minh Hiển tại trụ sở Trường Truyền thông Quốc tế ở thủ đô Caracas, Venezuela.
08:14 - 15/09/2024

VENEZUELA TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM VỚI VIỆT NAM TRONG XÂY DỰNG NỀN BÁO CHÍ CÁCH MẠNG

Venezuela mong muốn hợp tác và trao đổi kinh nghiệm với Việt Nam trong xây dựng nền báo chí cách mạng hiện đại và vững mạnh để đồng hành với cuộc đấu tranh lâu dài và nhiều chông gai chống lại các lực lượng thù địch. Đó là ý kiến của bà Tania Valentina Diaz, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất cầm quyền, Trưởng ban Tư tưởng Trung ương của đảng trong buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đài TNVN do Phó Tổng Giám đốc Ngô Minh Hiển dẫn đầu, tại trụ sở Trường Truyền thông Quốc tế ở thủ đô Caracas, Venezuela.

Phát biểu trong cuộc làm việc với đoàn, bà Tania Valentina Diaz, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất cầm quyền, Trưởng ban Tư tưởng Trung ương Venezuela, khẳng định Đảng XHCN thống nhất nói chung và cá nhân bà cùng các nghị sỹ, thành viên của Đảng rất vinh dự và tự hào đón đoàn công tác đến từ đất nước Việt Nam anh em. Bà khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong trái tim người dân Venezuela và là nhà cách mạng vĩ đại đối với nhân dân và đặc biệt với các thành viên của Đảng XHCN thống nhất. Bà Tania bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ của Đài TNVN và tin tưởng chuyến công tác sẽ giúp tạo ra những thành công đột phá trong hợp tác giữa Đài TNVN với các đối tác tại Venezuela.  

Thay mặt đoàn công tác, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN Ngô Minh Hiển thông tin tới lãnh đạo và các thành viên của Đảng XHCN Thống nhất tham dự buổi làm việc, về những bước tiến mạnh mẽ của Đài TNVN, đồng hành với cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc Việt Nam, sau 79 năm hình thành và phát triển. Phó Tổng Giám đốc Ngô Minh Hiển đặc biệt nhấn mạnh vai trò quan trọng của hợp tác truyền thông song phương, giúp cung cấp những thông tin xác thực cho công chúng hai quốc gia về đất nước, con người và tình hình phát triển kinh tế- xã hội của nước bạn; đồng thời đóng góp hiệu quả vào công tác thông tin đối ngoại của cả hai nước.

Tiếp đoàn tại trụ sở Trường Truyền thông quốc tế, Hiệu trưởng nhà trường Fernando Buen Abad cũng bày tỏ ngưỡng mộ trước những thành quả to lớn của nền báo chí cách mạng Việt Nam đóng góp vào sự nghiệp đấu tranh chung của dân tộc cũng như tạo nguồn cảm hứng, động lực mạnh mẽ cho các cuộc đấu tranh cách mạng tại Venezuela và nhiều quốc gia Mỹ La tinh. Một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn Đài TNVN đã tới đặt lẵng hoa tại tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đại lộ Simon Bolivar tại thủ đô Caracas của Venezuela./.

Thực hiện: Thuỳ Vân