Video Tin trong nước

VÌ sao 70% dân số có nguy cơ bị viêm dạ dày?

Viêm dạ dày là căn bệnh khá phổ biến ở Việt Nam. Ước tính hơn 20% dân số nước ta mắc bệnh dạ dày và có đến 70% có nguy cơ mắc bệnh. Vậy đâu là nguyên nhân khiến căn bệnh này đang trở nên ngày càng phổ biến như vậy?
15:42 - 17/08/2021

Theo thống kê tại Khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, trung bình mỗi ngày khoa khám khoảng 20 trường hợp liên quan đến bệnh lý dạ dày, trong có từ 5 – 10 bệnh nhân bị viêm loét dạ dày. Đa phần bệnh nhân đến khám với triệu chứng lâm sàng liên quan đến bệnh cảnh viêm dạ dày cấp tính.

Theo thống kê, tại Việt Nam có tới trên 20% dân số mắc bệnh viêm loét dạ dày, 70% dân số có nguy cơ mắc bệnh dạ dày do nhiễm vi khuẩn HP. Đây là một trong những nguyên nhân gây viêm dạ dày. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, việc nhiễm khuẩn HP trong thời gian dài có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như chảy máu dạ dày, thủng niêm mạc dạ dày dẫn đến ung thư dạ dày.

Uớc tính năm 2018 có hơn 17.500 ca ung thư dạ dày mới mắc và tỉ lệ tử vong là hơn 15.000 ca, căn bệnh này hiện ngày càng gia tăng.

Các chuyên gia khuyến cáo với những người có bệnh lý đường tiêu hóa cần chủ động đi khám, nội soi dạ dày ngay khi có dấu hiệu đau dạ dày… Những người từng bị chẩn đoán viêm loét dạ dày hay bị các rối loạn tiêu hóa mà điều trị nội khoa lâu không đỡ cũng cần đi nội soi lại để kịp thời phát hiện bệnh.

Ngọc Hòa - Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.