Video Tin trong nước

Vì sao không thể xử lý dứt điểm bến xe trái phép trên đại lộ nghìn tỉ ở Hà Nội?

# Tuyến đường Đại lộ Chu Văn An thuộc quận huyện Hoàng Mai và huyện Thanh Trì, Hà Nội được kỳ vọng sẽ giúp người dân di chuyển nhanh chóng. Tuy nhiên sau 3 năm hoàn thành, tuyến đường này lại bị chiếm dụng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
21:39 - 20/09/2023

Hàng dài xe tải dừng đỗ hai bên đường, tạo thành bãi tập kết vận chuyển hàng hoá trái phép, gây mất an ninh trật tự, nhếch nhác bộ mặt đô thị.

Chỉ khi lực lượng chức năng xuất hiện, cánh tài xế mới chịu di chuyển nhưng rồi “đâu lại vào đấy”. Thậm chí dù biết sai nhưng họ vẫn cố tình vi phạm.

Đáng nói, tình trạng này diễn ra thường xuyên nhiều tháng nay nhưng không thể xử lý dứt điểm khiến dư luận bức xúc. Phóng viên đã liên hệ với UBND phường Đại Kim để tìm hiểu vụ việc thì được biết, cơ quan chức năng đang gặp khó trong vấn đề xử phạt vì đường chưa có tên chính thức cũng như biển báo cấm dừng, cấm đỗ.

Thiếu căn cứ pháp lý xử phạt, các tài xế đã lợi dụng kẽ hỡ đó để dừng đỗ, tập kết hàng hoá ngay dưới lòng đường. Nhưng thực tế nhu cầu vận chuyển của người dân là rất lớn. Vì vậy cần có những giải pháp đồng bộ để giải quyết tình trạng lộn xộn và tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước. 

Từng được kỳ vọng sẽ giúp người dân di chuyển nhanh chóng, thuận tiện hơn nhưng hiện thực lại hoàn toàn trái ngược. Việc đặt tên đường và cắm các biển báo cấm dừng, dỗ cần nhanh chóng thực hiện để lực lượng chức năng có chế tài xử lý, nếu không những bến bãi tự phát này vẫn ngang nhiên tồn tại, thách thức tính nghiêm minh của pháp luật.

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành