Video Tin trong nước

Vì sao ngày càng nhiều người trẻ bị tăng huyết áp?

Tăng huyết áp là căn nguyên chủ yếu gây ra các biến chứng như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy thận... khiến rất nhiều người bị tàn phế hoặc mất đi khả năng lao động mỗi năm.
20:12 - 25/08/2021

Điều đáng báo động là tăng huyết áp xuất hiện ngày càng nhiều ở những người trẻ tuổi.

Theo thống kê tại Việt Nam, hiện có khoảng 12 triệu người bị tăng huyết áp, tức là cứ trong 5 người trưởng thành thì có 1 người mắc tăng huyết áp. Trong đó, nhóm tuổi 25 tuổi trở lên tăng đến 47%. Nguyên nhân gia tăng tỷ lệ người bị tăng huyết áp là do áp lực cuộc sống và công việc, chế độ ăn uống không hợp lý và lười vận động...

Bệnh tăng huyết áp được coi là “kẻ giết người thầm lặng” bởi bệnh không có những triệu chứng điển hình. Không phải lúc nào người mắc bệnh tăng huyết áp cũng thấy triệu chứng như: Chóng mặt, đau đầu, ù tai… Vì vậy việc kiểm tra huyết áp thường xuyên, nhất là những người có những yếu tố nguy cơ về tim mạch, là hết sức cần thiết và quan trọng.

Để phòng ngừa cũng như hạn chế tác hại từ căn bệnh tăng huyết áp, các chuyên gia khuyến cáo, người trẻ nên điều chỉnh lối sống lành mạnh, bổ sung các thực phẩm có lợi cho tim mạch... nên đo huyết áp vào những thời điểm nhất định trong ngày. Đặc biệt, cần khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện và điều trị bệnh sớm.

Thực hiện: Ngọc Hòa - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.