Video Tin trong nước

Vì sao ung thư tuyến giáp ngày càng gia tăng?

Theo thống kê, bệnh ung thư tuyến giáp ở Việt Nam xếp thứ 5 trong các loại ung thư. Ung thư tuyến giáp hiện là căn bệnh rất phổ biến, chiếm hơn 90% trong các bệnh ung thư về tuyến nội tiết. Tuy nhiên, ung thư tuyến giáp hoàn toàn có thể điều trị thành công nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm.
19:10 - 14/10/2021

Thời gian gần đây, ngày càng có nhiều người phát hiện bị ung thư tuyến giáp, nhất là trong độ tuổi từ 30 - 40 tuổi. Theo thống kê nữ giới mắc ung thư tuyến giáp cao gấp 3 lần nam giới. Mỗi ngày, Khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khám và điều trị cho khoảng 200 bệnh nhân ung thư tuyến giáp. Ngày cao điểm lên tới hơn 300 bệnh nhân. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân tỷ lệ ung thư tuyến giáp gia tăng chủ yếu liên quan tới môi trường, thuốc lá, ăn uống, nhiễm vi sinh vật…. Tuy nhiên, nguyên nhân nữa dẫn tới sự gia tăng ung thư tuyến giáp là do nhận thức về khỏe bản thân được nâng cao nên nhiều người đã chủ động tìm đến bác sĩ khi thấy có dấu hiệu. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp, người bệnh đến viện trong tình trạng bệnh nặng mới đi khám bệnh.

Hiện nay, có ba phương pháp điều trị chính bệnh ung thư nói chung, đó là phẫu thuật, xạ trị và điều trị nội khoa. Ung thư tuyến giáp hoàn toàn có thể điều trị thành công nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm. Các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyến cáo, người dân nên chủ động đi khám, tầm soát phát hiện sớm để có thể đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất. 

Thực hiện: Ngọc Hòa - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.