Video Tin trong nước

Vị Xuyên - Hà Giang: Đẩy mạnh du lịch lịch sử tâm linh

Nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Hà Giang đang hướng vào phát triển du lịch tâm linh; hành trình về thăm chiến trường xưa dựa trên thế mạnh là có nhiều di tích lịch sử cách mạng và tâm linh.
22:37 - 15/07/2020

Đài hương 468 là một trong số nhiều điểm di tích lịch sử cách mạng được huyện Vị Xuyên và tỉnh Hà Giang xây dựng trong đề án phát triển du lịch, lịch sử tâm linh. Từ điểm cao 468 có thể bao quát được nhiều điểm cao khác như 685, 772 và 1509, vì thế nó đã trở thành chiến trường ác liệt nhất trong cuộc chiến biên giới phía bắc cách nay hơn 40 năm.

Nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên, nơi yên nghỉ của 2.000 liệt sỹ là địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống yêu nước và nay trở thành một trong những điểm du lịch tâm linh, lịch sử cách mạng mà nhiều công ty du lịch xây dựng tour để đưa khách du lịch đến đây.

Huyện Vị Xuyên hiện có 4 di tích lịch sử cấp Quốc gia là: Chùa Sùng Khánh, Nậm Dầu, Ngọc Linh, Bình Lâm, cùng với các di tích lịch sử cách mạng như nghĩa trang Vị Xuyên và hàng chục điểm cao nơi diễn ra chiến tranh được đưa vào đề án phát triển du lịch lịch sử, tâm linh sẽ trở thành mũi nhọn kinh tế của huyện Vị Xuyên, lấy nòng cốt là các cựu chiến binh làm nhân chứng lịch sử để hướng dẫn du lịch.

Huyện Vị Xuyên của tỉnh Hà Giang rất thuận lợi để phát triển du lịch lịch sử tâm linh nhưng giao thông chưa thuận tiện, cơ sở hạ tầng, nơi lưu trú chưa còn đáp ứng được tiềm năng.

Để Vị Xuyên nói riêng và Hà Giang nói chung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, trước hết cần nâng cấp hệ thống giao thông cho thuận tiện hơn, phát triển thêm nơi lưu trú, đào tạo nghề cho người dân khi tham gia du lịch cộng đồng, phát triển làng nghề, giới thiệu sản phẩm đặc sản của Hà Giang để người dân tăng thêm thu nhập. Bên cạnh đó, tăng cường quảng bá, kết nối tour, tuyến, phối hợp với các công ty du lịch, lữ hành, làm đa dạng thêm sản phẩm du lịch vốn đã sẵn có và độc đáo của Hà Giang, như vậy, không chỉ Vị Xuyên mà Hà Giang sẽ trở thành điểm đến cực kỳ hấp dẫn./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.