Video Tin trong nước

Viện Dưỡng lão Tuyết Thái tiêm vaccine mũi 2 cho người cao tuổi

Viện dưỡng lão Tuyết Thái phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội, chính quyền địa phương tiến hành tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người cao tuổi đang được chăm sóc sức khỏe trong Viện.
21:57 - 28/11/2021

Sống ở Viện dưỡng lão nhiều năm nay, cụ Phạm Hữu Tiệm năm nay gần 90 tuổi cho biết, ngày nào cụ cũng xem ti vi và thấy dịch Covid-19 vô cùng nguy hiểm, nhất là với những người có sức khoẻ yếu như người già. Vì vậy, khi được thông báo hôm nay sẽ được tiêm vaccine mũi 2 cụ vô cùng phấn khởi. Không chỉ riêng cụ Tiệm, các cụ khác tâm lý đều ổn định và hợp tác trong quá trình thực hiện tiêm phòng vaccine.

Cụ Tiệm và nhiều người cao tuổi ở đây vốn đã mắc sẵn các bệnh nền như: Huyết áp, tim mạch, tiểu đường... nên các cụ được khám sàng lọc kỹ lưỡng, tư vấn về chăm sóc sức khoẻ khi tiêm vaccine phòng bệnh. Sau khi tiêm, các cụ được các y bác sỹ theo dõi chặt chẽ 30 phút. Đặc biệt, đối với các cụ cao tuổi, việc động viên nâng đỡ tinh thần là rất quan trọng.

Quan tâm chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi là ưu tiên hàng đầu của Viện dưỡng lão Tuyết Thái. Điều này thể hiện qua việc thực hiện tiêm chủng an toàn cho người cao tuổi. Trong đợt bùng phát dịch vừa qua, Viện thực hiện nghiêm túc phương châm 3 tại chỗ, đảm bảo không để dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe các cụ. 

Việc thực hiện tiêm phòng vaccine Covid-19 cho người cao tuổi của Viện Dưỡng lão Tuyết Thái, góp phần quan trọng trong việc tạo lá chắn thép phòng chống Covid-19 đối với người cao tuổi và cũng như một liều thuốc tinh thần giúp họ yên tâm thực hiện nhiệm vụ chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn này.

Thực hiện: Thu Hương – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.