Video Sức khỏe là Vàng

Viêm gan ở trẻ: Biện pháp phòng bệnh

Các bệnh lý về gan xuất hiện ở trẻ em ngày một nhiều hơn và đang là nỗi lo lắng của rất nhiều người. Biết được cách phòng tránh và biểu hiện của bệnh giúp cho việc phòng tránh và điều trị bệnh trở nên quan trọng. Cùng tìm hiểu về căn bệnh truyền nhiễm này.
17:51 - 24/05/2022

Chỉ trong 1 thời gian ngắn, căn bệnh viêm gan cấp tính ở trẻ em đã khiến cả thế giới hoảng loạn với số ca mắc tăng nhanh chóng mặt. Điều đáng sợ là không ai biết chính xác nguyên nhân và cũng chưa tìm ra thuốc đặc trị.

Lá gan của trẻ vốn dĩ rất non nớt trong khi bệnh gan ở trẻ em vẫn chưa được các bậc cha mẹ quan tâm đúng mức. Do đó, khi phát hiện bệnh là khi trẻ bị bệnh gan mãn tính đã vào giai đoạn có biến chứng. Vậy nên, việc tìm hiểu và thực hiện các biện pháp đề phòng bệnh gan ở trẻ em là vô cùng cần thiết, bắt đầu từ bữa ăn và các sinh hoạt hằng ngày của trẻ.

Đối với trẻ mắc bệnh gan thì vấn đề dinh dưỡng đóng vai trò hết sức quan trọng. Một chế độ ăn uống hài hòa và đầy đủ chất dinh dưỡng thì sẽ giúp trẻ hồi phục nhanh chóng và rút ngắn thời gian nằm viện. 

Mời quý vị xem các chương trình Sức khoẻ là Vàng đã phát sóng tại đây./.