Video Tin trong nước

Viêm tai giữa ở trẻ vì sao hay tái phát?

Viêm tai giữa được xếp vào nhóm bệnh viêm đường hô hấp trên. Đây là một trong những bệnh rất thường gặp ở trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 3 tuổi.
22:27 - 06/04/2022

Tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, trung bình mỗi ngày có từ 50 – 100 bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh viêm tai giữa, tỷ lệ trẻ em chiếm 70 - 80%. Tuy nhiên, hầu hết bệnh nhân đã từng bị viêm tai giữa và hay tái phát.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm tai giữa là căn bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào. Tuy nhiên, trẻ em là một trong những đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này nhất. Theo một nghiên cứu, tỉ lệ mắc bệnh viêm tai giữa ở trẻ em dưới 2 tuổi là cao nhất, chiếm 12,21% so với các nhóm tuổi khác. Ô nhiễm môi trường càng tăng, kéo theo sự gia tăng về các bệnh tai mũi họng trong đó có bệnh viêm tai giữa.

Viêm tai giữa là một bệnh khá phổ biến. Thường xảy ra ở trẻ em hơn người lớn. Bệnh tuy có thể tự khỏi nhưng bạn cần theo dõi và đưa trẻ đến bệnh viện kịp thời để tránh những biến chứng ảnh hưởng tới khả năng nghe của trẻ. Thực hiện những biện pháp phòng ngừa để bảo vệ bạn và trẻ khỏi viêm tai giữa.

Ngọc Hòa

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.