Video Tin trong nước

Viện Goethe giới thiệu các dự án âm nhạc năm 2021

Sáng 6/4, tại Hà Nội, Viện Goethe đã tổ chức họp báo giới thiệu các dự án âm nhạc nổi bật của viện năm 2021.
21:29 - 06/04/2021

Tại buổi họp báo, ông Wilfried Eckstein, Viện trưởng Viện Goethe tại Hà Nội cho biết, chuỗi hòa nhạc “Âm nhạc thế kỉ 20” và “Reconnect” là hai dự án âm nhạc nổi bật mà Viện Goethe đã và đang triển khai xuyên suốt năm 2021 này. Đây là những sự kiện âm nhạc đáng chú ý dành cho các nghệ sĩ của Việt Nam và Đức. 

Chuỗi hòa nhạc “Âm nhạc thế kỉ 20” nhằm giới thiệu tới khán giả khắp thế giới các tác phẩm, tác giả chưa được biểu diễn nhiều tại Việt Nam, đặc biệt là các nhạc sĩ có tầm ảnh hưởng suốt chiều dài biến động của thế kỷ 20. Đây là giai đoạn đánh dấu sự sáng tạo không giới hạn, sự phát triển phong phú và đa dạng của các màu sắc âm nhạc và thủ pháp sáng tác khác nhau. 

Dự án "Reconnect" mang đến những hỗ trợ tài chính dành cho đối thoại và hợp tác sản xuất giữa nghệ sĩ hai nước thuộc lĩnh vực âm nhạc (bao gồm nhạc điện tử, nhạc cổ điển, nhạc đương đại) video art và trình diễn...

Các chương trình biểu diễn của “Âm nhạc thế kỉ 20” và Reconnect” sẽ được giới thiệu tới khán giả hàng tháng từ nay cho tới hết năm 2021.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.