Video Tin trong nước

Việt Nam cam kết thúc đẩy bình đẳng giới song song với phát triển đất nước

Chiều 23/6, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu năm 2022 với chủ đề: “Phụ nữ: Tạo cơ hội trong thực trạng mới”, tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.
15:04 - 24/06/2022

Tại diễn đàn, Phó Chủ tịch nước khẳng định chính sách nhất quán và xuyên suốt của Nhà nước Việt Nam là thúc đẩy bình đẳng giới theo từng giai đoạn phát triển đất nước. Trước tác động sâu rộng của đại dịch Covid-19, Việt Nam đã có nhiều chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn, trong đó ưu tiên phụ nữ và trẻ em gái, với ba gói hỗ trợ có tổng trị giá khoảng 5,5 tỷ USD. 

Phó Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam đang tập trung triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có nhiều chính sách ưu tiên, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái; đồng thời tích cực hoàn thiện chính sách, pháp luật để tạo thuận lợi hơn nữa cho phụ nữ trong lĩnh vực kinh tế, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, khuyến khích sự tham gia của phụ nữ vào các lĩnh vực tạo ra giá trị gia tăng cao như khoa học - công nghệ, kỹ thuật, nông nghiệp chất lượng cao.

Ngọc Diệp - Đặng Tuyên / VOV Bangkok

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.