Video Tin trong nước

“Việt Nam cất cánh” - Góc nhìn của chuyên gia Nga

Tác giả Grigory Trofimchuk - Chủ tịch Hội đồng chuyên gia Quỹ nghiên cứu khoa học “Ý tưởng Á-Âu” đã cho ra mắt cuốn sách “Việt Nam cất cánh” dài gần 200 trang, với nhiều bức ảnh minh họa sống động về một Việt Nam đổi mới và hiện đại, sáng tác sau chuyến đi thực tế tại Việt Nam.
18:55 - 30/08/2020

Cuốn sách đã giới thiệu cho độc giả thấy được một Việt Nam hiện đại thông qua cách tiếp cận mới, được đúc kết qua những trải nghiệm thực tế trong chuyến hành trình khám phá mảnh đất hình chữ S của tác giả. Tất cả các chặng đường từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh được tác giả trình bày trong cuốn sách dưới dạng tiểu luận và ảnh, các khía cạnh kinh tế - xã hội và văn hóa, đời sống của đất nước được phân tích chi tiết mang đến cho người đọc sự đắm chìm vào thực tế của Việt Nam hiện đại với mỗi chương mới.

Buổi ra mắt cuốn sách có sự tham gia trực tiếp của các chuyên gia, học giả đến từ nhiều trung tâm nghiên cứu tại Nga, đại diện các đầu cầu trực tuyến từ Kazakhstan, Armenia, Kyrgyzstan... Các đại biểu cùng nhau phân tích chủ đề, đánh giá ý nghĩa của cuốn sách "Việt Nam cất cánh"; thảo luận về mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - LB Nga; cũng như đề xuất những giải pháp đưa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả; đẩy mạnh hợp tác giữa các nước thành viên Liên minh kinh tế Á-Âu.

Có thể nói, cuốn sách như nhịp cầu nối giữa quá khứ và hiện tại. Cuốn sách truyền tải nhiều thông tin giúp độc giả hiểu hơn về một Việt Nam hôm nay năng động và hội nhập, sẵn sàng “cất cánh” cho những thành tựu phát triển mới./.

Anh Tú - Văn Thường/VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.