Video Tin trong nước

Việt Nam đã lên “đường cao tốc” hội nhập với thế giới, thúc đẩy cải cách trong nước

Tiếp tục chương Kỳ họp thứ 10, ngày 03/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về các vấn đề kinh tế - xã hội.
14:55 - 04/11/2020

Về định hướng phát triển cho 5 năm tới, mặc dù đồng tình với mục tiêu tăng trưởng kinh tế Chính phủ đề xuất nhưng các đại biểu cho rằng mục tiêu tăng trưởng 6,5-6,7% trong 5 năm tới và mục tiêu GDP bình quân đầu người là 4.700-5.000 USD vào năm 2025 là những mục tiêu đầy thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Đại biểu Vũ Tiến Lộc, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình cho rằng, Việt Nam đã lên “đường cao tốc” hội nhập với thế giới, thúc đẩy cải cách trong nước. Trong đại dịch Covid-19, tính ưu việt của thể chế chính trị và năng lực cạnh tranh cốt lõi của Việt Nam lại được tỏa sáng, cần tận dụng uy tín này để hồi phục và phát triển.

Đại biểu Cao Đình Thường, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ cho rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế của nước ta những tháng cuối năm nay và năm 2021 phụ thuộc khá nhiều vào việc khống chế dịch bệnh, trên cơ sở đó, đại biểu đề nghị Đảng và Chính phủ tiếp tục đặt ưu tiên trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng quan điểm với đại biểu Cao Đình Thường, Đại biểu Mai Thị Ánh Tuyết, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang cho rằng cần đánh giá đầy đủ việc triển khai gói hỗ trợ dành cho doanh nghiệp, người lao động trực tiếp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Vũ Khuyên – Chí Phương 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.