Video Tin trong nước

Việt Nam đăng cai Hội nghị thành viên khu vực II Liên đoàn Ô tô Quốc tế

Sáng nay 22/9, tại Hà Nội, các CLB thành viên đến từ các quốc gia khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA) đã quy tụ, để tham gia Hội nghị Khu vực II Liên đoàn Ô tô quốc tế.
23:26 - 22/09/2022

Tại hội nghị, hơn 60 đại biểu, diễn giả và các giám đốc điều hành Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến hoạt động của FIA tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tập trung vào du lịch, phát triển bền vững an toàn giao thông đường bộ (chú trọng đến lứa tuổi thanh thiếu niên) và các đổi mới sáng tạo khác. Đây là Hội nghị trực tiếp đầu tiên của các thành viên FIA tại khu vực II sau khoảng thời gian gián đoạn vì COVID-19. FIA và các thành viên đã có rất nhiều chương trình hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với Việt Nam để nâng cao tính ứng dụng khả thi của các sáng kiến về an toàn giao thông, hướng đến sự thay đổi tích cực và hiệu quả trong xã hội, xây dựng các chương trình tăng cường đảm bảo an toàn của học sinh trong khu vực trường học.  

Quỹ thương vong Châu Á và Câu Lạc bộ xe hơi Việt Nam là thành viên của FIA. Cả 2 tổ chức đều hướng đến mục tiêu tìm kiếm các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đường bộ trong nước thông qua thông qua giáo dục, xây dựng cơ sở hạ tầng, nghiên cứu, vận động chính sách và truyền thông nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông.

Khu vực II của FIA bao gồm 32 triệu thành viên ở 21 quốc gia Châu Á   - Thái Bình Dương. Tất cả các quốc gia đều có những hoạt động liên quan đến du lịch, môi trường và các vấn đề an toàn đường bộ. Hội nghị lần này là cơ hội cho các thành viên khẳng định lai cam kết của mình trong việc nâng cao sức mạnh tập thể và chuyên môn thông qua việc thắt chặt các hoạt động hợp tác trong tất cả các lĩnh vực.  

Thu Hương – Trọng Khánh