Video Tin trong nước

“Việt Nam - Đối tác thương mại và đầu tư: sách tra cứu” được ra mắt tại Nga

Vừa qua, cuốn sách “Việt Nam - Đối tác thương mại và đầu tư: sách tra cứu” đã được ra mắt tại Liên bang Nga. Anh Tú, PV Đài TNVN thường trú tại Liên bang Nga phản ánh.
13:50 - 18/12/2022

Ra mắt cuốn sách “Việt Nam - Đối tác thương mại và đầu tư: sách tra cứu” tại Nga

“Việt Nam-đối tác thương mại và đầu tư: sách tra cứu” là công trình của Tập thể các nhà khoa học Viện Trung Quốc và Châu Á đương đại thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga, các nghiên cứu sinh và sinh viên thuộc Viện Á-Phi thuộc Trường đại học Tổng hợp Lomonosov. Cuốn sách cung cấp những thông tin cơ bản, cập nhật về những thành tựu đạt được, phương hướng và hình thức hoạt động kinh tế đối ngoại của Việt Nam, cũng như quá trình hội nhập của đất nước vào nền kinh tế thế giới.
Phát biểu tại buổi lễ, các nhà quản lý, chuyên gia, giới doanh nghiệp đều đánh giá cao về ấn phẩm khoa học này và cho rằng, trong bối cảnh Nga thực hiện chính sách xoay trục sang phía Đông và Việt Nam là một nền kinh tế đang phát triển năng động, cuốn sách rất cần thiết cho các doanh nghiệp của Nga muốn đầu tư vào Việt Nam. Nó cũng minh chứng về tiềm năng của các nhà khoa học, những nhà Việt Nam học trẻ ở Nga là rất lớn và cần được tiếp tục phát triển. Đó cũng là một trong những mục đích mà Quỹ “Truyền thống và hữu nghị” luôn hướng tới nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác khoa học-kỹ thuật nói riêng và đối tác chiến lược toàn diện Nga-Việt Nam nói chung./.

Thực hiện: Anh Tú - Đặng Cường
Thường trú VOV tại Liên bang Nga