Video Tin trong nước

Việt Nam đóng góp nhiều ý kiến quan trọng tại các phiên họp Ủy ban Aipa

Tại Thủ đô Jakarta, Indonesia, trong khuôn khổ Đại hội đồng Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 44 (AIPA-44), vừa diễn ra các Phiên họp Ủy ban các vấn đề Chính trị, Ủy ban các vấn đề Kinh tế và Ủy ban Xã hội của AIPA.
13:57 - 09/08/2023

Tại các phiên họp, Đoàn Việt Nam đã tham gia với tinh thần chủ động, tích cực, đóng góp xây dựng vào quá trình sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện các văn kiện, đươc đoàn đại biểu Quốc hội, Nghị viện các nước hoan nghênh và đánh giá cao. Trong quá trình thảo luận, trao đổi ý kiến về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, Việt Nam tái khẳng định quan điểm, lập trường chung của Việt Nam và ASEAN, nhấn mạnh tầm quan trọng của duy trì hòa bình, an ninh, ổn định, an toàn và tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông, giải quyết hòa bình các tranh chấp phù hợp với các nguyên tắc luật pháp quốc tế được thừa nhận rộng rãi.

Đáng chú ý tại phiên họp các Ủy ban kinh tế, đại biểu Quốc hội các nước cũng tập trung thảo luận 2 dự thảo nghị quyết do Việt Nam đề xuất là: Đẩy mạnh đổi mới, chuyển giao, ứng dụng và phát triển khoa học và công nghệ cho tăng trưởng và phát triển bền vững; Thúc đẩy việc áp dụng Hướng dẫn ASEAN về trách nhiệm Đầu tư vào Lương thực, Nông nghiệp và Lâm nghiệp. Các dự thảo nghị quyết do Việt Nam đề xuất được đánh giá kịp thời và đúng đắn trong bối trong bối cảnh hơn 6% người dân tại Đông Nam Á chịu cảnh thiếu lương thực và lương thực, trong khi thế giới ngày càng đánh giá cao vai trò của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong phát triển bền vững./.

Thực hiện: Phạm Hà

Phóng viên VOV thường trú tại Indonesia