Video Tin quốc tế

Việt Nam gây ấn tượng tại Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực các Đại sứ quán 2024

Ngày 8/6, tại Quảng trường Chiến thắng, thủ đô Praha (CH Séc) diễn ra Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực các Đại sứ quán 2024, do chính quyền quận Praha 6 phối hợp với Hiệp hội Chợ Nông sản tổ chức.
13:41 - 09/06/2024

Việt Nam gây ấn tượng tại Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực các Đại sứ quán 2024

Lễ hội Văn hóa và ẩm thực các Đại sứ quán là sự kiện văn hóa được tổ chức thường niên tại Cộng hòa Séc với mục đích tôn vinh các nền văn hóa đa dạng từ khắp nơi trên thế giới. Sự kiện năm nay đã thu hút sự tham gia của hơn 50 gian hàng đại diện của các Đại sứ quán ở CH Séc, trong đó có Việt Nam và thu hút hàng nghìn người dân từ nhiều quốc gia hiện đang sinh sống, làm việc và học tập tại Cộng hòa Séc.

Gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam nổi bật với mầu đỏ của cờ Tổ quốc, thu hút đông đảo khách tham quan và tìm hiểu. Bên cạnh các sản phẩm mang đậm nét truyền thống, văn hóa của Việt Nam như nón lá, quạt nan, Đại sứ quán Việt Nam tại Séc phối hợp cùng các công ty Việt Nam tại Séc mang đến Hội chợ các món ăn truyền thống như nem rán, bún chả, dừa… và các sản phẩm đặc trưng khác của Việt Nam. Các món ăn được chuẩn bị và chế biến bởi chính cán bộ nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã nhận được sự khen ngợi và yêu thích của đông đảo khách hàng tại hội chợ./.

Thực hiện: Hải Đăng – Nho Biền, Phóng viên VOV thường trú tại CH Séc