Video Tin trong nước

Việt Nam kiểm soát tốt đại dịch Covid-19, mở cửa chào đón bạn bè quốc tế

Năm nay, người dân chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 trong không khí phấn khởi vì Việt Nam đã cơ bản kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 để mở cửa hoàn toàn chào đón bạn bè quốc tế.
17:43 - 02/09/2022

Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn cho du khách nước ngoài, khôi phục các đường bay quốc tế từ thời điểm ngày 15/3/2022. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung 7 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 954.600 lượt người, gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước. Đối với phần lớn khách quốc tế, Việt Nam là điểm đến tuyệt vời không chỉ bởi cảnh quan đẹp, con người dễ mến mà quan trọng hơn cả là đại dịch Covid-19 đã được kiểm soát và đẩy lùi.

Một trong những tiền đề quan trọng để du lịch Việt Nam cất cánh, kinh tế được phục hồi là bởi Chính phủ đã có những quyết sách đúng đắn, hiệu quả để kiểm soát đại dịch Covid-19. Nhiều biện pháp đã được triển khai quyết liệt, như phát hiện sớm, truy vết nhanh, kiểm soát chặt chẽ. Ngay sau khi có vaccine phòng Covid-19, Việt Nam đã thực hiện thành công chiến lược vaccine ‘đi sau - về trước’ với chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước tới nay, trở thành một trong 6 nước có tỷ lệ bao phủ tiêm vaccine cao nhất trên thế giới.

Đại dịch Covid-19 đặt ra những thách thức “chưa từng có tiền lệ” cho thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nhưng cũng là cơ hội để chúng ta thể hiện sự đồng lòng, tinh thần vượt khó, đoàn kết cùng chung tay đẩy lùi đại dịch, tạo tiền đề cho sự phục hồi kinh tế và phát triển bền vững trong tương lai.

Anh Vũ - Trọng Khánh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.