Video Tin quốc tế

Việt Nam là thị trường tiềm năng nhất cho thương hiệu Skoda ở Đông Nam Á

Đoàn công tác của đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc vừa có chuyến thăm và làm việc với đơn vị sản xuất ô tô Skoda tại Thành phố Mlada Boleslav.
19:09 - 22/04/2022

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CH Séc Thái Xuân Dũng đánh giá cao sự phát triển và quy mô sản xuất  của doanh nghiệp sau hai năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Ông khẳng định bên cạnh các chính sách hỗ trợ từ các bên, sự năng động và nỗ lực của doanh nghiệp đã góp phần gia tăng hiệu quả hợp tác kinh tế giữa Cộng hòa Séc và Việt Nam thời gian qua. 

Skoda là thương hiệu xe có nguồn gốc từ Séc, được thành lập từ năm 1895 và nay thuộc sở hữu của Volkswagen. Thương hiệu này cũng có tiếng tại châu Âu và là một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất. 

Hiện tại, Cộng hòa Séc đã đầu tư 44 dự án vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư hơn 91 triệu USD, đứng thứ 48/141 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Nếu dự án này thành công thì đây sẽ là điểm nhấn quan trọng trong hợp tác kinh tế thương mại giữa hai quốc gia cũng như giúp người người tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận với công nghệ và sản phẩm ô tô của châu Âu.

VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.