Video Tin quốc tế

Việt Nam - Lào - Campuchia tăng cường hợp tác vì phát triển bền vững và ứng phó với khủng hoảng Covid-19

Hội nghị lần thứ 8 Ủy ban Đối ngoại Quốc hội 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia về Khu vực tam giác phát triển (Hội nghị Campuchia-Lào-Việt Nam lần thứ 8) đã diễn ra ngày 23/9 theo hình thức trực tuyến.
16:17 - 24/09/2021

Hội nghĩ diễn ra với chủ đề “Tăng cường quan hệ đối tác nghị viện vì phát triển bền vững và ứng phó với khủng hoảng Covid-19 ở khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam”.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, đoàn Việt Nam kêu gọi tinh thần đoàn kết, trách nhiệm chung của Khu vực tam giác phát triển CLV trong hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm để kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, giảm thiểu các thiệt hại và mau chóng phục hồi kinh tế, xã hội sau đại dịch Covid-19.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo cáo chung về việc thực hiện dự án Phát triển trong khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam và biện pháp ứng phó với Covid-19 do Ủy ban Điều phối chung của Campuchia - Lào - Việt Nam thực hiện. Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo về kết quả giám sát của Ủy ban Đối ngoại ba nước trong Khu vực tam giác phát triển kể từ Hội nghị lần thứ 7. 

Bên cạnh đó, các đại biểu đã trao đổi quan điểm, thảo luận về những thách thức, tìm kiếm giải pháp và đề ra phương hướng tương lai cho những năm tới.

Thực hiện: Văn Đỗ - Tâm Hiếu

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.