Video Tin trong nước

Việt Nam - Thái Lan thúc đẩy doanh nghiệp kết nối vì phát triển bền vững

Nhân chuyến thăm và dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu năm 2022 tại thủ đô Bangkok, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan.
15:04 - 24/06/2022

Trong bài phát biểu của mình, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh Việt Nam và Thái Lan có điều kiện địa lý, khí hậu tương đồng, đều có nền văn hóa độc đáo, giàu bản sắc và mối quan hệ lâu đời và bền chặt. Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn đẩy mạnh hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược tăng cường với Thái Lan, hoan nghênh và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Thái Lan đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. 

Phó Chủ tịch bày tỏ đồng tình và đánh giá cao kiến nghị về vấn đề kết nối giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan trong thời gian tới của Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan. Ngoài ra, theo Phó Chủ tịch, còn có hai kết nối quan trọng nữa là kết nối về tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và kết nối về văn hóa xã hội để làm sao mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan thực chất và hiệu quả hơn như mong muốn của cả hai nước.

Tại diễn đàn, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan đã chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp của Việt Nam và Thái Lan.

Ngọc Diệp - Đặng Tuyên / VOV Bangkok

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.