Video Tin quốc tế

Việt Nam tham dự Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2024

Tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Patriot ở ngoại ô Matx-cơ-va, Nga, vừa diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2024. Diễn đàn Army-2024 diễn ra trong 3 ngày từ ngày 12 đến 14/8.
19:45 - 13/08/2024

VIỆT NAM THAM DỰ DIỄN ĐÀN KỸ THUẬT QUÂN SỰ QUỐC TẾ ARMY-2024

Diễn đàn Army-2024 có sự tham dự của các phái đoàn quân sự chính thức từ 83 quốc gia, với 39 phái đoàn Tưdo bộ trưởng quốc phòng và tổng tham mưu trưởng dẫn đầu. Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam do Bộ trưởng, Đại tướng Phan Văn Giang dẫn đầu tham dự diễn đàn theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng LB Nga Andrey Removich Belousov. Ngoài ra, hơn 1.000 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước Nga giới thiệu hơn 20.000 mẫu sản phẩm quân sự và công dụng kép dưới dạng mẫu thực tế, mô hình và tài liệu quảng cáo, thông tin tại diễn đàn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi video phát biểu chào mừng tới diễn đàn. Ông nhấn mạnh, Army-2024 là diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế mang tính biểu tượng và đây là lần thứ 10 sự kiện được tổ chức. Phạm vi bao phủ rộng rãi, mang tính quốc tế, đối thoại cởi mở và chương trình kinh doanh phong phú là những truyền thống tốt đẹp nhất của diễn đàn. 

Sau lễ khai mạc, Đại tướng Phan Văn Giang và các thành viên trong đoàn tham quan các gian hàng tại ARMY-2024, tìm hiểu về các sản phẩm được trưng bày, trao đổi các thông tin liên quan. 

Army là hoạt động triển lãm, diễn đàn tổng hợp do Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tổ chức thường niên từ năm 2015 tại Trung tâm hội nghị - Triển lãm Patriot ở ngoại ô Moskva. Diễn đàn là một trong những triển lãm vũ khí, trang bị kỹ thuật quốc tế có quy mô lớn nhất thế giới./.