Video Tin quốc tế

Việt Nam tham dự Ngày hội báo Nhân đạo Pháp

Sau một năm gián đoạn không thể tổ chức do đại dịch Covid-19, ngày Hội báo Nhân đạo L'Humanité lần thứ 86 của những người cộng sản Pháp và cánh tả thế giới đã diễn ra tại tại Công viên La Courneuve, ngoại ô thủ đô Paris (Pháp). Việt Nam có đại diện là Báo Nhân dân tham dự.
19:32 - 13/09/2021

Ngày hội báo Nhân đạo năm nay thu hút hàng chục nghìn lượt người tham dự mỗi ngày. Nhiều hoạt động truyền thống của hội báo diễn ra theo nhiều hình thức khác nhau, phát huy truyền thống tự hào của những người cộng sản và nhân dân lao động Pháp, đồng thời thể hiện tinh thần hữu nghị, đoàn kết quốc tế vì hòa bình. 

Tới thăm Gian trưng bày của Báo Nhân Dân, Tổng Biên tập Báo L'Humanité, Patrick Le Hyaric khẳng định, Gian trưng bày của Báo Nhân Dân năm nay là một điểm nhấn quan trọng trong Khu Quốc tế của hội báo, không chỉ giới thiệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về đất nước và con người Việt Nam, mà còn là sự động viên, chia sẻ cùng vượt qua những khó khăn và thách thức do đại dịch Covid-19. 

Sự hiện diện của Việt Nam cũng góp phần phát huy tình hữu nghị, đoàn kết gắn bó truyền thống Pháp - Việt trong bối cảnh hai bên đang chuẩn bị kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ giao (1973 - 2023).

Trong ba ngày hội báo từ 10 - 12/9, đã có hàng chục cuộc tranh luận về cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội - y tế do đại dịch Covid-19, bảo vệ sinh thái, xu hướng phát triển của báo chí tại Pháp và tình hình tại nhiều khu vực trên thế giới.

VOV Paris

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.