Video Tin trong nước

Việt Nam thảo luận các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương với Nhật Bản và Mỹ

Nhân dịp tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2022 tại Bangkok, Thái Lan, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có các cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Hayashi Yoshimasa và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.
16:36 - 18/11/2022

Tại cuộc gặp với người đồng cấp Nhật Bản, hai bên nhất trí tăng cường phối hợp chặt chẽ để triển khai các thỏa thuận giữa hai Thủ tướng tại cuộc gặp ngày 12/11 vừa qua, trong đó có việc Nhật Bản sớm triển khai khoản vay ODA thế hệ mới, hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chuyển đổi xanh. Hai bên nhất trí tăng cường trao đổi đoàn các cấp, giao lưu văn hóa, nhân dân, hợp tác địa phương, du lịch; phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2023.

Tại cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ, hai bên nhất trí tăng cường tiếp xúc, trao đổi đoàn các cấp, nhất là cấp cao; tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại, an ninh - quốc phòng, giáo dục - đào tạo, hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh… Hai Bộ trưởng nhất trí sẽ trao đổi, phối hợp tại các diễn đàn khu vực và quốc tế về những vấn đề cùng quan tâm, trong đó có tăng cường hợp tác với ASEAN, tiểu vùng Mê Công. Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng Mỹ là một trong các đối tác hàng đầu của Việt Nam và mong muốn hai bên cùng phối hợp để làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hai nước nhất là nhân dịp kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác Toàn diện vào năm 2023.

Thực hiện: Ngọc Diệp / VOV Bangkok

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.