Video Tin trong nước

“Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh – Biên niên sử truyền hình” – Phim tài liệu lịch sử mang tầm khái quát cao

“Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh – Biên niên sử truyền hình” do Báo Nhân dân sản xuất được đánh giá cao tại Giải báo chí Quốc gia. 90 tập phim phát sóng gây xúc động mạnh cho người xem. Đây là món quà ý nghĩa nhất với những người làm báo Nhân dân những ngày này.
20:05 - 20/06/2021

Nhà báo Nguyễn Lê Anh kể lại hành trình gần 10 năm, từ khi hình thành ý tưởng, đến khi ông cùng gần 70 đồng nghiệp của mình hoàn thiện, phát sóng bộ phim dài 90 tập “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh – Biên niên sử truyền hình” – một bộ phim gây tiếng vang lớn về giá trị lịch sử và sự hy sinh, sáng tạo của các nhà báo, nhà làm phim.

Hàng nghìn tư liệu, hàng nghìn cuộc phỏng vấn những nhân chứng lịch sử đã được thực hiện ở cả trong nước và nước ngoài, trong đó có những tư liệu lần đầu tiên được công bố. Tất cả đã được ekip ráp nối và thể hiện một cách khoa học, sáng tạo, chạy đua với thời gian với mong muốn đưa được những giá trị lịch sử chân thực nhất, với góc nhìn đa chiều tới khán giả đúng dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng.

Ý tưởng của bộ phim này được hình thành cách đây khoảng 7 năm. Rất nhiều người tỏ ra hoài nghi về khả năng của những nhà báo tại Báo Nhân dân về khả năng làm phim. Những có lẽ, chính sức ảnh hưởng của bộ phim, những xúc động mạnh mà bộ phim để lại trong lòng công chúng chính là câu trả lời rõ rất cho những hoài nghi năm xưa. 

Với 90 tập phim được công chiếu rộng rãi trên Đài Truyền hình Trung ương và nhiều địa phương, bộ phim “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh – Biên niên sử truyền hình” được giới chuyên môn đánh giá là đã mở ra phương pháp dạy lịch sử mới mẻ, hiệu quả cho mọi thế hệ người Việt Nam qua truyền hình. Đây có lẽ là món quà ý nghĩa nhất đối với những nhà báo làm phim.

Vũ Đào - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.