Video Tin trong nước

Việt Nam và Canada tổ chức khóa huấn luyện sĩ quan tham mưu Liên Hợp Quốc

Sáng nay tại Hà Nội, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức Lễ Khai mạc Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên Hợp Quốc năm 2024 do Việt Nam và Canada đồng tổ chức.
14:24 - 12/03/2024

Tham dự Lễ khai mạc có Trung tướng Nguyễn Trọng Bình – Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Ngài Shawn Stail - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam, đại diện các Đại sứ quán, Phòng Tùy viên Quốc phòng các nước tại Việt Nam cùng các giảng viên, điều phối viên và học viên thuộc các quốc gia trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác và Đào tạo quân sự Canada (MTCP) tham gia Khóa huấn luyện.

Tham gia khóa huấn luyện gồm 64 giảng viên, điều phối viên và học viên từ các quốc gia trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác Huấn luyện quân sự (MTCP) của Canada. Trong đó có 35 học viên quốc tế và 20 học viên của Việt Nam. Khóa huấn luyện nhằm mục đích trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên môn về công tác tham mưu quân sự Liên hợp quốc cấp Sở Chỉ huy Phái bộ cho sĩ quan QĐND Việt Nam và các nước đối tác thuộc Chương trình Hợp tác và Đào tạo quân sự Canada chuẩn bị triển khai thực hiện nhiệm vụ tại các phái bộ GGHB LHQ trên cương vị sĩ quan tham mưu LHQ, đồng thời góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với Canada và các đối tác quốc tế trong lĩnh vực GGHB LHQ.

Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc do Việt Nam và Canada đồng chủ trì tổ chức lần này tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam là một minh chứng về mối quan hệ hợp tác quốc phòng ngày càng phát triển giữa hai nước trong lĩnh vực GGHB LHQ. Đây là lần đầu tiên Việt Nam và Canada đồng tổ chức Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu LHQ và cũng là khóa huấn luyện chuyên sâu quốc tế về GGHB LHQ lần thứ 4 do hai nước đồng tổ chức tại Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam tham gia ngày càng sâu rộng vào các hoạt động GGHB LHQ.

Trong gần 10 năm tham gia hoạt động GGHB LHQ, Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình, quý báu của Canada, nhất là trong lĩnh vực huấn luyện, đào tạo nâng cao năng lực. Khóa huấn luyện lần này là một minh chứng nữa về mối quan hệ hợp tác quốc phòng ngày càng phát triển giữa hai nước trong lĩnh vực GGHB LHQ./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh