Video Tin quốc tế

Việt Nam và Pháp tăng cường hợp tác quốc phòng

Mới đây, tại trụ sở Bộ Quân đội Pháp, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi hội đàm với Bà Geneviève Darrieussecq, Quốc vụ khanh phụ trách về Ký ức và Cựu chiến binh Pháp.
20:00 - 05/11/2021

Đây là một trong những hoạt động quan trọng của đoàn cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam bên lề chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Tại buổi tiếp, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến khẳng định Việt Nam luôn đánh giá cao vị trí, vai trò của Pháp, nước Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, thành viên chủ chốt của Liên minh Châu Âu; mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của Pháp; đồng thời sẵn sàng là cầu nối để Pháp tăng cường quan hệ với ASEAN.

Bà Geneviève cho biết, Pháp luôn đánh giá cao vai trò, vị thế của Việt Nam tại khu vực và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam nhằm đóng góp cho hòa bình, ổn định và phát triển.

Thời gian tới, hai bên thống nhất tiếp tục hợp tác, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương; đặc biệt là phối hợp chặt chẽ để tổ chức thành công Kỳ họp thứ hai của Đối thoại Chiến lược và Hợp tác quốc phòng Việt – Pháp, thúc đẩy việc ký kết thỏa thuận hợp tác về tìm kiếm quân nhân mất tin, mất tích và trao đổi kỷ vật chiến tranh.

Quang Dũng – Mạnh Hà/VOV Pháp 

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.