Video Tin trong nước

Vietcombank trao tặng nhiều ngôi nhà tình nghĩa trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Trong dịp Xuân Giáp Thìn này, với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), hàng trăm hộ nghèo tại nhiều địa phương đã được đón tết trong căn nhà mới.
19:48 - 10/02/2024

Với hành trình hơn 60 năm phát triển, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) không chỉ được biết đến là ngân hàng thương mại dẫn đầu toàn diện trên nhiều lĩnh vực hoạt động mà còn là một ngân hàng xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng. Vietcombank luôn nỗ lực chung tay cùng các địa phương thực hiện giảm nghèo bền vững. Hiện nay, Vietcombank cũng đang phối hợp với các ngành và địa phương trong việc đẩy mạnh chương trình xây dựng nhà tình nghĩa để nhân lên niềm vui cho hộ nghèo tại nhiều địa phương còn khó khăn. Riêng trong 5 năm qua (2019-2023), số tiền an sinh xã hội mà Vietcombank sử dụng xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo là gần 360 tỷ đồng.

Mới đây, ngày 8/1/2024, Vietcombank đã phối hợp với UBND huyện Xuân Lộc và thành phố Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bàn giao 10 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Ngoài ra, trong năm 2023, hàng trăm hộ nghèo tại các địa phương như Đắk Lắk, Hải Dương, Bình Thuận, Hà Tĩnh cũng đã được vào ở trong ngôi nhà mới do Vietcombank trao tặng. Riêng tại tỉnh Kiên Giang, Vietcombank đã hỗ trợ 1 tỷ đồng kinh phí xây dựng 20 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo trên địa bàn.

Đại diện Vietcombank khẳng định, trong thời gian tới, thêm nhiều căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết sẽ tiếp tục được Vietcombank trao tặng, xây dựng tại nhiều địa phương còn khó khăn, mang đến niềm vui an cư cho người nghèo, khẳng định những nỗ lực của Vietcombank luôn đồng hành, chung tay cùng chính quyền các địa phương trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”./.

Thực hiện: Thế Hùng