Video Tin trong nước

Viettel's World Cup 2023: Giải bóng đá đặc biệt của dân văn phòng

Viettel’s World Cup là giải bóng đá không chuyên đầu tiên và duy nhất có sự tham dự của nhiều quốc gia nhất trên thế giới. Tại Trung tâm thể thao Viettel vừa diễn ra Lễ khai mạc Vòng Chung kết giải bóng đá toàn cầu “Viettel’s World Cup 2023”.
22:42 - 26/06/2023

VIETTEL'S WORLD CUP 2023: GIẢI BÓNG ĐÁ ĐẶC BIỆT CỦA DÂN VĂN PHÒNG

Đây là lần thứ 3 giải bóng đá đặc biệt của Viettel đã quay trở lại tại Việt Nam. Với thông điệp “Rise as One – Cùng bứt phá”, nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết trong tập luyện, thi đấu, tạo nên một giải đấu đáng nhớ với nhiều pha bóng đẹp. “Rise as One” cũng là tên ca khúc chính thức của giải. 

Tại lễ khai mạc, ông Đỗ Minh Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel chia sẻ: “Những người Viettel dù làm việc ở châu Á, châu Phi hay châu Mỹ với các quốc tịch khác nhau, công việc khác nhau nhưng đều là người Viettel, mang tinh thần và bộ gen Viettel. Viettel’s World Cup là sân chơi thể thao mà còn là không gian thể hiện bản lĩnh, ý chí và tình yêu của người Viettel.”

Vòng chung kết Viettel's World Cup năm nay quy tụ 16 đội bóng là các đơn vị thành viên đến từ 3 châu lục mà Viettel đang kinh doanh, trong đó có 8 đội bóng đến từ Campuchia, Lào, Timor-Leste, Myanmar, Peru, Mozambique, Tanzania và Burundi. Giải thi đấu theo Luật bóng đá 11 người hiện hành của FIFA. 

Viettel's World Cup là dịp để gắn kết ngoài công việc của những người Viettel trên toàn thế giới, với bất kể quốc tịch nào và dù đang làm việc ở đâu.

16 đội bóng xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết được chia thành 4 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm trong bảng, chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết theo thể thức loại trực tiếp.

Bên cạnh việc tham gia tranh tài các cầu thủ nước ngoài sẽ có cơ hội được giao lưu văn hóa, tìm hiểu về Việt Nam, về văn hóa làm việc tại Viettel. Là tập đoàn toàn cầu, Viettel luôn tôn trọng sự đa dạng và khác biệt, Viettel’s World Cup chính là cầu nối gắn kết văn hóa giữa Việt Nam và thế giới.

Viettel’s World Cup là giải bóng đá không chuyên đầu tiên và duy nhất tại khu vực có sự tham dự có nhiều quốc gia nhất trên thế giới. 100% các đội bóng tham dự đều có giải thưởng, trong đó giải thưởng dành cho đội vô địch (gồm cúp, tiền thưởng, huy chương). Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao 3 giải cá nhân dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải, vua phá lưới và thủ môn xuất sắc nhất giải. 

Vòng chung kết Viettel's World Cup diễn ra đến hết ngày 10.7 tại các sân vận động thuộc Trung tâm thể thao Viettel. Toàn bộ các đội bóng sẽ ăn ở, luyện tập tại Trung tâm trong suốt quá trình tham gia giải đấu./.

Thực hiện: Hải Hà – Hoàng Thuyên

  • Từ khóa