Video Tin trong nước

Vinfast khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ

# VinFast vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe điện với số vốn đầu tư lên tới 4 tỷ USD tại bang Bắc Ca-rô-lai-na (North Carolina), Mỹ. Đây cũng sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại bang này.
16:11 - 30/07/2023

Vinfast khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ

Với diện tích trên 730 ha, dự án nhà máy VinFast được chia thành hai giai đoạn: giai đoạn 1 với số vốn đầu tư khoảng 2 tỷ đô la với công suất dự kiến là 150 nghìn xe mỗi năm và giai đoạn 2 là mở rộng quy mô nhà máy. Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy của VinFast dự kiến sẽ tạo ra một hệ sinh thái cho các nhà cung cấp và giúp tạo ra hàng nghìn việc làm cho người dân địa phương. 

Nhà máy VinFast sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại bang Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ. Ngoài ra, VinFast cũng đang đẩy mạnh kinh doanh và nhận diện thương hiệu, thông qua mở rộng hệ thống cửa hàng và xưởng dịch vụ, tổ chức các sự kiện lái thử và trưng bày sản phẩm tại Mỹ, đem đến cơ hội trải nghiệm trực tiếp tới người tiêu dùng. Phạm Huân, phóng viên Đài TNVN đưa tin từ bang Bắc Carolina!

Thực hiện: Phạm Huân -Vũ Hợp – PV thường trú VOV tại Mỹ