Video Tin trong nước

Vinh danh các tác phẩm lý luận, phê bình văn học nghệ thuật xuất sắc năm 2023

Tối 19/9, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức Lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.
14:21 - 20/09/2024

VINH DANH CÁC TÁC PHẨM LÝ LUẬN, PHÊ BÌNH VĂN HỌC NGHỆ THUẬT XUẤT SẮC NĂM 2023

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương cho biết, các tác phẩm xuất bản năm 2023 được vinh danh hôm nay là những tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá tích cực. Hội đồng đặc biệt coi trọng tính học thuật, tính sáng tạo, cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu của các tác giả khi đi vào các vấn đề, hiện tượng, khuynh hướng… đặc biệt là đóng góp của tác phẩm đối với thực tiễn sáng tác; nghiên cứu lý luận, phê bình; quảng bá và tiếp nhận giá trị tác phẩm.

25 tác phẩm trong tổng số 118 tác phẩm tham dự (gồm 34 cuốn sách và 84 bài viết) đã được xét tặng thưởng, trong đó, mức B: 04 tác phẩm; mức C: 12 tác phẩm và Khuyến khích: 09 tác phẩm.

Đài Tiếng nói Việt Nam được Hội đồng lý luận phê bình văn học nghệ thuật trung ương trao 1 giải tập thể cho Ban Văn học Nghệ thuật VOV6 và 1 giải C cho cuốn sách “Mây trong đáy cốc” của nhà báo Đỗ Anh Vũ, Ban Văn học Nghệ thuật VOV6.

Ngoài ra, 18 cơ quan, đơn vị báo chí, xuất bản có thành tích nổi bật trong hoạt động tuyên truyền cho công tác lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật trong năm 2023 cũng được Chủ tịch Hội đồng trao thưởng./.

Thực hiện: Anh Vũ – Ngọc Toàn