Video Tin trong nước

Virus corona và những cách phòng tránh

Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra đang là mối quan tâm và lo ngại của nhiều người dân. Để tự bảo vệ bản thân mình và người thân, người dân nên thực hiện theo các khuyến cáo của Bộ Y tế.
23:04 - 31/01/2020

Theo Giáo sư, Tiến sỹ Khoa học Phạm Ngọc Đính, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, virus corona lần này là chủng vi rút mới, tính đến thời điểm này chưa có vắc xin đặc trị, tuy nhiên người dân cũng không cần quá lo lắng chỉ cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để phòng chống dịch bệnh có thể lây lan, bùng phát. 

Tính đến nay Việt Nam đã có 5 người mắc bệnh viêm phổi cấp do virus corona, và hơn trăm người nghi nhiễm vi rút này. Với các đợt bùng phát liên tục, nỗi lo bị nhiễm virus corona đang khiến nhiều người hoang mang. Virus corona là một nhóm virus có khả năng gây nguy hiểm tới tính mạng, khiến nạn nhân bị nhiễm những loại bệnh như cảm lạnh thông thường, MERS, SARS và các bệnh hô hấp khác. Dù virus corona có thể nguy hiểm nhưng các biện pháp phòng ngừa có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình ở nơi công cộng, ở nhà và khi bạn cần chăm sóc người bệnh. Nếu nghi ngờ mình bị nhiễm virus, hãy gặp bác sĩ ngay lập tức

Để đảm bảo tính mạng, sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội, mọi người cần tuân thủ những biện pháp phòng tránh dịch bệnh:

- Sử dụng khẩu trang đúng cách.

- Tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt/ho.

- Rửa tay thường xuyên với xà phòng, nước sạch; hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn.

- Dùng khăn giấy che mũi và miệng khi ho và hắt hơi.

- Chỉ sử dụng các loại thực phẩm được nấu chín và đảm bảo an toàn thực phẩm.

- Tránh tiếp xúc quá gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã, dù là động vật sống, bị ốm hay đã chết…

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.