Video Bản tin Sức khỏe 24H

Vợ còn sống là niềm vui sống của chồng

Đàn bà chăm chồng liệt giường được xem là quý hiếm rồi, vậy mà có những người đàn ông không kể sớm tối, cơm nước, tắm giặt, chăm vợ liệt gường. Tại bệnh viện Bạch Mai có 1 người đàn ông chăm sóc vợ chạy thận nhân tạo đã 15 năm nay.
11:44 - 23/09/2023

“Được nhìn thấy vợ còn sống thì dù có phải vất vả thế nào cũng chẳng hề khiến tôi lùi bước, vợ mà mất đi, tôi cũng đi theo vợ luôn” Đàn ông khóc lặng khi tâm sự với phóng viên, khiến chúng tôi thực sự lặng theo ông.

15 năm vợ chạy thận, từng đó thời gian, ông Dũng không quản ngại khó khăn vất vả đứng trụ cột kinh tế trong gia đình. Cách đây 3 năm bà bị tai biến rồi liệt vận động, kể từ đó cho tới nay mọi sinh hoạt đi lại của bà đều một tay ông chăm sóc. Một tuần 3 buổi, ông cặm cụi đẩy xe đưa bà đi chạy thận, một ngày 3 bữa ăn, ông luôn thay đổi thực đơn để bà ăn được. Với ông được chăm bà là niềm vui, ông cũng chẳng mảy may nghĩ mình vất vả.

Mặc dù sau tai biến trí nhờ bà đã không còn như xưa, mọi việc bà có thể quên, nhưng ông thì bà luôn nhớ. Vậy là 15 năm chạy thận, cho tới giờ, ông luôn là đôi chân, là cánh tay, đưa bà đi qua biết bao nguy nan của những đợt bệnh cấp. Nhờ tình yêu đong đầy ông giành cho bà mà bệnh tật đã không cướp được bà khỏi tay ông. Trong cuộc sống gấp gáp, khi mà mọi toan tính hơn thiệt lấn át tình con người, thì đã có đôi vợ chồng, họ vẫn luôn giữ lửa ấm, dìu nhau đi qua hoàn cảnh khốc liệt của số phận.   Với ông Dũng, vợ còn sống ngày nào thì ngày đó là ngày vui sống của chính bản thân ông. 

Thực hiện: Mai Lan – Ngọc Toàn