Video Tin trong nước

Vở kịch Macbeth Mirror - Màn trình diễn ma mị của sân khấu thử nghiệm

Trong khuôn khổ Liên hoan Quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ tư – 2019, tối 7/10, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, TP. Hà Nội, nhà hát Kalyani Kalamandalam của Ấn Độ đã biểu diễn vở kịch Macbeth Mirror dựa theo vở Macbeth nổi tiếng của đại văn hào Shakepear.
15:14 - 08/10/2019

Macbeth là một vở kịch của Shakepear về cái ác, về sự khởi nguồn từ thế lực đen tối có tác động của ba chị em kỳ lạ. Việc trình diễn không chỉ hình dung Macbeth như một ghi chép lịch sử mà là một sự tái tạo sự kiện trong tâm trí của ba chị em kì lạ kia. Nó được coi là một hiện tượng vượt thời gian và không gian khi sử dụng xuyên suốt các câu thần chú và các nghi thức của giáo phái Mật tông. Sợi chỉ kết nối là câu thần chú OM OM - một trong những biểu tượng tâm linh quan trọng nhất đề cập đến linh hồn, cũng như toàn bộ vũ trụ, sự thật, các nguyên tắc vũ trụ và kiến thức.

Màn trình diễn của ba nữ diễn viên cực kỳ tài năng về biểu cảm khuôn mặt và giọng hát ấn tượng ngắn đã lột tả được hết sự dữ dội của Cái ác. Từng chuyển động, cử chỉ, biểu cảm trên khuôn mặt của diễn viên đều có trong truyền thống của đạo Hindu. Khả năng biểu diễn nghệ thuật của mỗi nghệ sỹ được hỗ trợ bằng phần đệm âm nhạc thông minh, trong đó các cảnh kịch được tăng cường trống và guitar, tạo ra sự pha trộn mê hoặc.

Với sự kết hợp hài hòa giữa diễn xuất, âm thanh và ánh sáng, vở Macbeth Mirror thực sự khiến khán giả đắm chìm vào trong một thế giới đầy ma mị và lôi cuốn.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.