Video Tin trong nước

Với tinh thần “tương thân, tương ái” cả nước vì Hà Nội

Cơn bão số 3 càn quét qua Hà Nội đã để lại hậu quả nặng nề, nhưng với tinh thần “tương thân, tương ái” nhiều địa phương đã đến Hà Nội giúp đỡ khắc phục hậu quả, trong đó có cả những người bạn nước ngoài.
14:44 - 13/09/2024

Với tinh thần “tương thân, tương ái” cả nước vì Hà Nội

Đây là tổ công tác của Công ty cây xanh thành phố Đà Nẵng đã đến Hà Nội được 1 tuần nay để hỗ trợ thành phố dọn dẹp môi trường, vận chuyển, cắt tỉa cây xanh nhằm đảm bảo an toàn cho người dân Thủ đô đường thông, hè thoáng. Đơn vị đã cử gần 30 cán bộ, cùng nhiều máy móc kỹ thuật, xe chuyên dùng để khẩn trương vận chuyển kể cả những cây có kích thước lớn.

Không chỉ các tỉnh bạn, những bạn trẻ của Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, là sinh viên Đại học Dược Hà Nội, khi chứng kiến sự thảm khốc của cơn bão số 3, các bạn trẻ này đã đăng ký với Đoàn Thanh niên của trường để tham gia, chung tay dọn dẹp, sớm đưa Hà Nội trở lại cuộc sống bình thường.

Hiện nước ở các khu vực ngoài đê thuộc các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm đã rút, các lực lượng chức năng và người dân đang nhanh chóng tổ chức thu dọn vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, đưa cuộc sống của người dân sớm trở lại bình thường. Với “tinh thần tương thân, tương ái”, những hành động nhỏ nhất thế này như là chiếc cầu nối, gắn kết con người với nhau, dù là ai, ở đâu đi nữa cũng luôn quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau trong bất cứ hoàn cảnh nào./.

Thực hiện: Cao Thắng – Anh Dũng