Video Tin trong nước

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 sẽ diễn ra tại Việt Nam

Chiều 8/11, tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, BTC cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 họp báo công bố thông tin Việt Nam đăng cai Vòng chung kết cuộc thi.
19:06 - 09/11/2022

Với chủ đề “Mang Thế Giới đến Việt Nam”, vòng chung kết cuộc thi diễn ra theo hình thức thí sinh tự trải nghiệm thực tế, sáng tạo nội dung dự thi, thông qua hành trình khám khá các miền di sản.

BTC cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 cho biết: trong vòng chung kết, tất cả các thí sinh đến từ 71 quốc gia sẽ được tự trải nghiệm các điểm đến là những miền di sản. Sau đó chia sẻ lại cảm nhận thông qua các clip ngắn - như những bài dự thi nhỏ bằng tiếng bản địa hoặc tiếng Anh, và đăng tải trên các nền tảng báo chí, truyền thông, mạng xã hội... Từ đó, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, với những sắc màu văn hóa, di sản độc đáo, sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến các quốc gia có thí sinh tham dự.

Bà Vũ Thị Mỹ Dung - Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông Tấm và Cám - Đồng Trưởng ban tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022: "Sự kiện Việt Nam tổ chức Vòng chung kết một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng toàn cầu như   Hoa hậu Du lịch Thế giới, là sự minh chứng mạnh mẽ nhất về một Việt Nam đã bình thường hóa mọi hoạt động trong cuộc sống, đang trên đà tăng tốc về du lịch, xứng đáng trở thành điểm đến an toàn đối với du khách quốc tế."

BTC Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 cũng cho biết, sẽ không có phần thi áo tắm trong cuộc thi này. Lịch trình vòng chung kết sẽ diễn ra từ 14/11 - 5/12, tại các điểm du lịch, di sản của 5 tỉnh thành, từ Hà Nội đến Ninh Bình - Phú Thọ - Sơn La - Vĩnh Phúc. Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 3/12 tại Công viên quảng trường Hồ Chí Minh, trung tâm thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc./.

Thực hiện: Thùy Dương – Lê Thanh