Video Tin trong nước

VOV: Người bạn chân tình của thính giả Trung Quốc

Gần đến ngày kỷ niệm 75 năm thành lập Đài TNVN, Cơ quan thường trú Đài tại Bắc Kinh, Trung Quốc vui mừng được đón một vị khách đặc biệt. Đó là một khán giả Trung Quốc gắn bó với chương trình phát thanh tiếng Trung Quốc của VOV từ hơn 20 năm nay.
19:02 - 04/09/2020

Anh Lô Hoán Lợi, một thính giả ở tỉnh Liêu Ninh đang làm việc tại Bắc Kinh, người đã gắn bó với VOV hơn 20 năm và từng được chứng nhận là thính giả Trung Quốc tích cực nhất năm 2018 của Đài TNVN. Anh tới thăm CQTT và chúc mừng VOV nhân ngày lễ lớn.

Do phải đi làm xa quê, máy thu thanh càng trở thành người bạn thân thiết của anh mỗi khi hết việc. Với anh, radio là cả một bầu trời tri thức và bức tranh sinh động được vẽ bằng âm thanh. Nhờ nghe Đài, anh hiểu thêm về nhiều nền văn hóa trên thế giới, có thêm những người bạn cách xa cả ngàn cây số ở khắp Trung Quốc, thậm chí ở nước ngoài. Đối với anh, cùng với chất lượng chương trình, sự quan tâm dành cho thính giả chính là yếu tố then chốt gắn bó anh với VOV. 

Gắn bó suốt 25 năm qua, âm thanh nhạc hiệu "Diệt phát xít" của VOV đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với anh. Giờ đây, vừa có thể nghe chương trình trên Đài, lại vừa nghe và xem được trên trang web, khiến anh thấy vô cùng tiện lợi và thêm phần hấp dẫn.

Anh chia sẻ, do thường xuyên tham gia các chương trình của VOV, nên anh nhận được rất nhiều quà, nhưng để bảo quản thật tốt, mỗi lần có dịp về quê, anh đều mang về cất ở nhà và chỉ để lại Bắc Kinh một phần nhỏ trong số ấy. Nhân dịp thành lập Đài, anh cũng muốn tặng lại một món quà nhỏ, một bức trướng chữ vàng trên nền đỏ, để đáp lại tấm lòng của VOV đối với anh trong suốt những năm qua.

Thực hiện: Bích Thuận - Đinh Tuấn/VOV Trung Quốc

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.