Video Tin trong nước

VOVTV đồng hành cùng Tết yêu thương với trẻ em Suối Giàng

Với tấm lòng chia sẻ khó khăn với trẻ em vùng cao, cũng như góp thêm sự ấm áp cho cái Tết của các em nơi bản làng Tây Bắc, Kênh Truyền hình VOVTV đã đồng hành cùng Trường Mầm non Suối Giàng tổ chức ngày hội “Tết yêu thương, ngập tiếng cười” trong ngày giáp Tết Tân Sửu 2021.
19:32 - 06/02/2021

Khi những bông mùa xuân nở khắp núi rừng Tây Bắc, cũng là lúc các em nhỏ lứa tuổi mầm non ở xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, lại được đón không khí Tết ngay tại sân trường thân yêu của mình. 

Ngày hội “Tết yêu thương, ngập tiếng cười” là hoạt động ý nghĩa được Trường Mầm non Suối Giàng tổ chức hàng năm với mục đích giữ gìn và bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc tại địa phương. Các em nhỏ người dân tộc Mông được trải nghiệm các hoạt động Tết tại các gian hàng nhỏ mang sắc xuân Tây Bắc để cảm nhận hương vị Tết thật gần gũi và ấm ấp.

Những lời ca tiếng hát của đồng bào dân tộc Mông được các bạn nhỏ trình diễn hết sức ngộ nghĩnh như nhân thêm niềm hạnh phúc cho các cô giáo và bố mẹ. Các trò chơi dân gian mang đến không khí ngập tiếng cười cho những gương mặt còn thơ ngây.

Đồng hành cùng với nhà trường và các em học sinh cũng như các cô giáo và bậc phụ huynh nơi đây trong Tết Tân Sửu năm nay, Kênh Truyền hình VOVTV đã gửi tặng những món quà ý nghĩa, là tấm lòng thiện nguyện, sẻ chia những vất vả khó khăn của các cô giáo và các em học sinh trong việc dạy và học nơi vùng cao. Đó là những chiếc áo ấm và những phần quà tết yêu thương.

Trong ngày hội đón Tết, không chỉ có các em nhỏ được trải nghiệm sắc màu Tết mà ngay cả các bậc phụ huynh, thầy cô cũng được sống lại những kỷ niệm tuổi thơ ấm ấp và khó quên. Để giữ mãi những nụ cười thơ ngây và lưu giữ những kỷ niệm thật đẹp trong mỗi đứa trẻ vùng cao, ngày hội trải nghiệm không gian văn hóa Tết được nhà trường và các tấm lòng thiện nguyện của cộng đồng chung tay góp sức sẽ luôn là một hoạt động giàu ý nghĩa với các em nhỏ nơi vùng cao còn nhiều thiệt thòi.

Việt Hoa - Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.