Video Tin trong nước

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ: Hỗ trợ nạn nhân ở mức cao nhất

Theo thống kê ban đầu của TP. Hà Nội, các lực lượng chức năng đã ứng cứu được khoảng 70 người, 54 người được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện.
23:36 - 13/09/2023

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ: Hỗ trợ nạn nhân ở mức cao nhất

Trong sáng nay, Bệnh viện Xanh Pôn đã tiếp nhận 4 nạn nhân của vụ cháy, trong đó có 1 trường hợp bị chấn thương nặng.

Còn tại Bệnh viện Đống Đa, trong số 5 bệnh nhân được đưa đến cấp cứu thì 1 người đã tử vong, 3 người khác được chuyển tuyến trên và 1 người vẫn đang nằm hồi sức tích cực.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, ngay đầu giờ sáng nay, trong buổi sáng, các bác sĩ giỏi của hơn 20 chuyên khoa đã được triệu tập để hội chẩn phương án cứu chữa cho các nạn nhân của vụ cháy. Hiện có 7 bệnh nhi đang điều trị ở Trung tâm Nhi khoa, 7 người đang điều trị tại Trung tâm chống độc, còn lại là ở Trung tâm Cấp cứu A9.

Cũng trong sáng nay, Thành phố Hà Nội đã ra quyết định hỗ trợ 37.000.000 đồng/người thiệt mạng và 12.400.000 đồng/người bị thương. Riêng đối với trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em Thành phố hỗ trợ thêm: 5.000.000 đồng/trẻ bị thiệt mạng và 10.000.000 đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện. Đối với sinh viên, công nhân, người lao động thuê hoặc ở ghép tại căn hộ, mỗi cá nhân được hỗ trợ 1,5 triệu/người/tháng trong 6 tháng; Hỗ trợ toàn bộ chi phí tại bệnh viện đối với người bị thương trong vụ hỏa hoạn phải điều trị tại bệnh viện; hỗ trợ tiền mua sách vở, đồ dùng học tập đối với trẻ em của các gia đình trong vụ hỏa hoạn, mức 5 triệu đồng/trẻ. Ngoài ra, thành phố cũng giao chính quyền địa phương có biện pháp hỗ trợ ổn định chỗ ở, các điều kiện sinh hoạt thiết yếu đảm bảo cuộc sống cho người dân để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng