Video Tin trong nước

Vu Lan báo hiếu - Gìn giữ nét đẹp văn hóa người Việt tại Séc

Hôm 31/7, tại thủ đô Praha, hàng trăm tăng, ni, phật tử và bà con cộng đồng người Việt tại Séc đã tụ họp tại Đại lễ Vu Lan báo hiếu năm 2022 do Trung ương Hội Phật tử Việt Nam tại CH Séc tổ chức để bày tỏ lòng thành kính tri ân tới công an cha mẹ, tổ tiên và nhớ về quê hương đất nước.
19:43 - 01/08/2022

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng mong muốn các tăng, ni, phật tử cũng như đồng bào ta tại Séc luôn đoàn kết, gắn bó và đồng hành cùng quê hương, đất nước, tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả tốt đẹp để thực hiện mục tiêu “Hoằng dương Phật pháp, lợi lạc quần sinh”. Mùa lễ Vu Lan báo hiếu là dịp để những người con đất Việt ở khắp mọi miền, trong đó có những người con sống xa xứ tại Cộng hòa Séc thể hiện lòng hiếu thảo của mình đối với đấng sinh thành thông qua nhiều hành động thiết thực.

Đây cũng là dịp để các thế hệ người Việt Nam sinh sống tại Séc nói riêng, các quốc gia trên thế giới nói chung giáo dục các thế hệ tiếp theo về đạo nghĩa uống nước nhớ nguồn, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của cộng đồng người Việt Nam.

Hải Đăng - Nho Biền / VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.