Video Tin quốc tế

Vụ sập mỏ than nghiêm trọng vụ ở Trung Quốc gần 1.000 người tham gia cứu hộ

Một vụ sập mỏ than nghiêm trọng đã xảy ra ở thị trấn Minh A Lạp Thiện, phía Bắc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc vào chiều qua (22/2). Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc đã khẩn trương triển khai lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đến hiện trường
21:10 - 23/02/2023

Gần 1.000 người tham gia cứu hộ vụ sập mỏ than ở Trung Quốc

Theo Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV, vụ việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 22/2 tại khu mỏ lộ thiên do Công ty than Xinjing quản lý, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, 6 người bị thương và 49 người mất tích. Bộ Quản lý Khẩn cấp cho biết, tổng cộng 109 nhân viên từ 4 đội cứu hộ quốc gia đã được điều động đến khu vực mỏ than bị sập, mang theo nhiều thiết bị cứu hộ chuyên nghiệp. Trước đó, 238 lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ địa phương, 41 xe chữa cháy và 6 chú chó nghiệp vụ đã có mặt tại hiện trường để ứng cứu ngay khi vụ việc xảy ra. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Xi Jinping) đã chỉ đạo nỗ lực tối đa để tìm kiếm những người mất tích, điều trị cho những người bị thương, đồng thời đảm bảo an toàn cho tính mạng của người dân. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (Li Keqiang) đã yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc./.