Video Tin quốc tế

Vụ xả súng ở Thái Lan: Chính phủ nỗ lực xoa dịu nỗi đau

Về vụ xả súng tại một nhà trẻ ở tỉnh Nong Bua Lamphu, vùng Đông Bắc Thái Lan Thái Lan, tính đến nay, ít nhất 38 người đã thiệt mạng. Chính phủ Thái Lan đang nỗ lực xoa dịu nỗi đau, cộng đồng quốc tế gửi lời thăm hỏi, chia buồn tới Chính phủ Thái Lan và gia đình các nạn nhân.
14:42 - 07/10/2022

Hoàng gia Thái Lan cho biết Nhà Vua Rama X sẽ đến tỉnh Nong Bua Lamphu để thăm gia đình các nạn nhân. Trước đó, Thủ tướng Prayut đã bày tỏ chia buồn với gia đình các nạn nhân trong “vụ việc kinh hoàng” này, đồng thời cho biết ông đã yêu cầu cảnh sát trưởng quốc gia tiến hành “điều tra khẩn cấp”. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Y tế công cộng A-nụ tin ((Anutin) đã đến Nong Bua Lamphu để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, nhất là vấn đề về sức khỏe tâm thần cho gia đình các nạn nhân. Chính phủ Thái Lan đã yêu cầu treo cờ rủ trong ngày 7/10 để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ xả súng.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antoni Guterres, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và chính phủ các quốc gia đã lên án vụ xả súng và gửi lời thăm hỏi và chia buồn tới người dân Thái Lan.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.