Video Tin quốc tế

Vụ xả súng vào trường học tại Mỹ ít nhất 6 người thiệt mạng

Nhà chức trách Mỹ hôm qua cho biết, một vụ xả súng nhằm vào trường học vừa xảy ra tại khu vực Nashville, bang Tennessee. Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt cho biết, 6 người đã thiệt mạng trong đó có 3 trẻ em trong vụ xả súng này.
17:02 - 28/03/2023

Mỹ:  Ít nhất 6 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại bang Tennessee 

      Vụ xả súng xảy ra tại trường  tiểu học tư thục Covenant ở Nashville, bang Tennessee (Mỹ). Theo Sở Cảnh sát Nashville, hung thủ đã bị cảnh sát bắn hạ. Trong khi đó, Sở Cứu hỏa Nashville cho biết họ đã phản ứng với một kẻ gây hấn quá khích và có nhiều nạn nhân trong vụ xả súng này.

     Theo thống kê của CNN, đây là vụ nổ súng thứ 19 tại một trường học phổ thông hay trường đại học ở Mỹ trong năm nay. Tuần trước, 2 giảng viên đã bị một học sinh tại một trường trung học ở Denver, bang Colorado, bắn bị thương và học sinh này sau đó đã quay súng tự sát.        

     Sau nhiều vụ xả súng hàng loạt nghiêm trọng vào mùa Xuân năm ngoái, Quốc hội Mỹ đã phải thông qua Đạo luật Cộng đồng An toàn hơn, một trong những đạo luật quan trọng nhất về kiểm soát súng đạn trong vòng 3 thập kỷ trở lại đây./.