Video Tin trong nước

Vui Tết Độc lập cùng đồng bào các dân tộc tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Trong những ngày nghỉ lễ 2/9, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đang diễn ra nhiều hoạt động “Vui Tết độc lập”. Đến đây bạn và gia đình sẽ được trải nghiệm không khí đón Tết độc lập cùng đồng bào các dân tộc tại Làng, được tham gia hoạt động chợ vùng cao “Về miền cao nguyên đá”.
16:37 - 01/09/2019

Phiên chợ vùng cao tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam chìm trong sắc màu thổ cầm. Bà con các dân tộc vùng cao mang đến đây các điệu múa, trò chơi dân gian để giới thiệu nét văn hóa đặc trưng của từng dân tộc mình nhân ngày Tết độc lập.

Năm nay, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang, Sơn La, Trung tâm Văn hóa tỉnh Bắc Kạn và các tiểu thương vùng cao khác trong đó UBND huyện Mèo Vạc tỉnh Hà Giang là địa phương chủ thể chính cho các hoạt động Chợ vùng cao “Về miền cao nguyên đá” nhân tháng “Vui Tết độc lập”.

Trải nghiệm không gian đầy tính cộng đồng của phiên chợ vùng cao, du khách đến từ các địa phương cảm thấy vô cùng ý nghĩa và thích thú. Thông qua các điệu múa, các trò chơi dân gian truyền thống, ngày hội không chỉ giúp du khách trải nghiệm sinh hoạt văn hoá phong phú của các tỉnh miền núi phía Bắc mà còn đề cao, gìn gữ những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc. 

Chủ và khách, tất cả cùng chung vui trong nhịp trống và điệu múa. Trong tiếng cồng, tiếng trống nhịp nhàng, sôi động, phiên chợ vùng cao “Về miền cao nguyên đá” cuốn hút mọi người tham gia vào các hoạt động.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.