Video Tin trong nước

“Vui Tết Độc lập” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Sáng 31/8, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội) đã khai mạc chuỗi các hoạt động "Vui Tết Độc lập” chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9.
21:46 - 31/08/2019

Điểm nhấn hoạt động giới thiệu không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc vùng Đông Bắc, tái hiện không gian chợ vùng cao Hà Giang với chủ đề “Chợ vùng cao - Về miền cao nguyên đá”. Đây là sự kết hợp giữa không gian hội xuống chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động văn hóa truyền thống như dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, không gian ẩm thực, sản vật với sắc màu của các dân tộc Mông, Dao, Thái, Lô Lô, Giáy, Tày... Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức điệu múa trống của đồng bào dân tộc Giáy và Lô Lô, hay sự tái hiện Lễ Rửa làng của dân tộc Lô Lô, tỉnh Hà Giang; Chương trình dân ca, dân vũ “Vui Tết độc lập” của cộng đồng các dân tộc tại không gian chợ vùng cao phía Bắc. Cùng với đó là chương trình biểu diễn Rối cạn “Đồng vọng Rối Việt” của các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Múa Rối Việt Nam biểu diễn và chương trình diễn xướng âm nhạc dân gian Tây Nguyên “Tiếng gọi đại ngàn”.

Hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9 cũng là dịp để cộng đồng các dân tộc thể hiện sự đoàn kết, giao lưu, gắn bó cùng nhau “Vui Tết Độc lập” tại “Ngôi nhà chung” - Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.