Video Tin trong nước

Vững vàng điểm tựa của ngư dân trên biển Đông

Hành trình bám biển trên ngư trường Trường Sa dù khó khăn, vất vả nhưng ngư dân luôn tự hào khi được làm chủ ngư trường mà họ coi là cương thổ quốc gia vì có sự đồng hành của các chiến sĩ hải quân như một điểm tựa vững chắc trên hành trình vươn khơi.
08:36 - 04/08/2024

VỮNG VÀNG ĐIỂM TỰA CỦA NGƯ DÂN TRÊN BIỂN ĐÔNG 

Trên hải trình đến thăm và động viên quân dân huyện đảo Trường Sa vừa qua, đoàn báo chí chúng tôi may mắn tiếp cận với tàu cá mang số hiệu NT.90985TS của anh Trương Công Hoàng (xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) vừa từ bờ ra, đang neo trên vùng biển Đá Tây, đợi trời tối thì buông lưới. Từ nhiều năm nay, tàu cá mang số hiệu NT.90985 và các thuyền viên trên tàu đã trở nên quen thuộc với các cán bộ, chiến sỹ ở đảo Đá Tây.

Anh Hoàng chia sẻ, mỗi khi đến âu tàu tại đảo Đá Tây, anh và các bạn thuyền luôn cảm thấy như được trở về nhà. Đặc biệt, trong quá trình đánh bắt tại ngư trường Trường Sa,  anh luôn cảm thấy an tâm bởi sự đồng hành hàng ngày, hàng giờ của các cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại đây.

Ngoài công tác bảo đảm an toàn cho các ngư dân vươn khơi bám biển, bộ đội Trường Sa hướng dẫn cho tàu thuyền của ngư dân vào tránh trú tại các âu tàu, hỗ trợ họ nghiệp vụ đi biển, cách tự cứu chữa bệnh khi độc hành trên biển và các kỹ năng sinh tồn khi gặp tai nạn, sự cố. Với các anh, việc giúp dân, bảo vệ dân là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, là mệnh lệnh xuất phát từ trái tim. 

Chính bởi điểm tựa vững vàng này nên dù vất vả, gian truân nhưng những ngư dân vẫn luôn vững tin vươn khơi bám biển, làm chủ ngư trường của Tổ quốc.

Giữa mênh mông biển trời Trường Sa, những bóng tàu phấp phới lá cờ Tổ quốc, những cánh tay lướt qua vẫy chào nhau, bỗng trở nên ấm áp, thiêng liêng lạ thường. Tình yêu biển đảo quê hương đã trở thành chất keo gắn kết tình cảm quân dân để Trường Sa xa mà cũng thật gần, để những ngư dân vẫn tự hào vươn khơi bám biển, làm chủ ngư trường truyền thống mà họ gìn giữ như cương thổ quốc gia./.

Thực hiện: Anh Vũ - Lê Hải