Video Tin trong nước

Vườn hoa công cộng - Những điểm nhấn cho cảnh quan của Thủ đô

Tại Hà Nội, nhiều quận trung tâm thành phố đã chỉnh trang, nâng cấp các vườn hoa giúp cho cảnh quan của thủ đô có thêm những điểm nhấn, tạo ấn tượng cho du khách và tiện ích cho người dân.
21:46 - 25/08/2024

VƯỜN HOA CÔNG CỘNG - NHỮNG ĐIỂM NHẤN CHO CẢNH QUAN CỦA THỦ ĐÔ

Vườn Hoa Tây Sơn, thuộc phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội được cải tạo từ năm 2020 sau khi bị xuống cấp và không phù hợp với cảnh quan đô thị. Đến nay, sau 4 năm đưa vào hoạt động, vườn hoa này đang được người dân hưởng ứng nhiệt tình. Giờ đây, ngoài việc là điểm nhấn cho cảnh quan của quận Hoàn Kiếm, thì vườn hoa này còn là nơi nghỉ ngơi của những du khách, là chỗ hoạt động vui chơi cho trẻ nhỏ quanh khu vực.

Ngoài không gian xanh, sân chơi rộng rãi, vườn hoa Tây Sơn còn đang là nơi để những người dân hoạt động thể chất, hít thở bầu khí khí trong lành sau một ngày kết thúc công việc.

Vườn hoa Vạn Xuân (tên gọi cũ là Vườn hoa Hàng Đậu) được hoàn thành nâng cấp vaò năm 2023 với diện tích khoảng 4.200m2, nằm giáp phố Phan Đình Phùng và phố Quán Thánh, một mặt gần ngã tư Hàng Cót - Hàng Đậu (quận Hoàn Kiếm) được cải tạo. Đây là một trong những vườn hoa có vị trí đẹp, gìn giữ nhiều giá trị lịch sử của Hà Nội. Những khoảng không gian xanh tươi tốt giữa thời tiết nắng nóng của mùa hè đã mang lại những cảm giác mát mẻ, yên bình, trong lành cho người dân đến vườn hoa thư giãn, thể dục, dạo chơi.

Vườn hoa Vạn Xuân với hệ thống nhạc nước kết hợp ánh sáng nhiều màu sắc đã tạo nên sân chơi mới cho trẻ em và giới trẻ Thủ đô. Không chỉ vậy, nơi đây còn là điểm đến mới, thu hút nhiều du khách trong nước, quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.

Những vườn hoa như thế này đang phát huy tốt vai trò của mình trong việc tạo ra 1 không gian công cộng cho người dân thủ đô. Việc đầu tư, chỉnh trang và nâng cấp những vườn hoa tại thủ đô sẽ giúp cho bộ mặt đô thị đẹp hơn, xanh hơn và thú vị hơn trong mắt người dân cũng như du khách quốc tế khi đến với Việt Nam, và những điều có lợi cho xã hội như thế này cần được nhân rộng hơn nữa trên các quận của Thủ đô./.

Thực hiện: Thế Hùng - Ngọc Toàn