Video Tin trong nước

Vườn thú Hà Nội chống nóng cho động vật hoang dã

Trong những ngày qua, Hà Nội xuất hiện nhiều đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, với nền nhiệt độ rất cao, có lúc lên tới 40 độ C, khiến những người làm việc tại vườn thú Hà Nội phải áp dụng các biện pháp chống nóng khẩn cấp để bảo vệ các cá thể động vật đang được nuôi nhốt tại đây.
20:21 - 04/07/2020

Vườn thú Hà Nội hiện là nơi nuôi nhốt rất nhiều các loại động vật hoang dã, là một trong các địa điểm thu hút khách du lịch, đặc biệt là trẻ em, bậc nhất tại Hà Nộị.

Ăn kem…uống nước trái cây và ngâm mình trong nước là những hoạt động dành cho các con thú tại Vườn thú Hà Nội để chống lại cái nóng nực của thời tiết trong những ngày hè vừa qua.

Tại một số chuồng nuôi các loại như hổ, gấu, sư tử các công nhân dùng máy quạt đá, kết hợp với phun nước làm mát chuồng, tránh để xảy ra hiện tượng sốc nhiệt cho các loài thú dữ này. 

Khí hậu nóng nực, những con voi khổng lồ như thế này thích hút nước và phun nước khắp người. Những công nhân của vườn thú phải làm như vậy liên tục để làm mát lớp da của chúng khỏi ánh nắng mặt trời đồng thời tránh biểu hiện ủ rũ của đàn voi khi khách du lịch tới tham quan. 

Những ngày nắng nóng gay gắt vừa qua, đội ngũ bác sĩ thú y kết hợp với công nhân chăn nuôi thường xuyên kiểm tra tình hình sức khỏe của thú nuôi. Việc bổ sung, nâng cao khẩu phần ăn nhằm đảm bảo chất dinh dưỡng, giúp tăng cường sức đề kháng cũng được các công nhân trực tiếp chăm sóc tính tới. 

Có thể nói, nắng nóng gay gắt của mùa hè tại thủ đô những ngày qua đã tạo nên một thách thức không nhỏ trong việc chăm sóc, bảo tồn động vật với những người chăn nuôi và quản lý tại Vườn thú Hà Nội. Tuy nhiên, bằng sự cảm nhận và thấu hiểu từng nét sinh hoạt của các con vật này, các công nhân chăn nuôi vẫn đảm bảo được sức khỏe của từng loài, đáp ứng nhu cầu tham quan của khách du lịch, mà đặc biệt là các em nhỏ mỗi khi tới đây.

Thực hiện: Duy Hưng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.