Video Tin quốc tế

WHO công bố báo cáo về nguồn gốc virus SARS-CoV-2

Ngày 30/3, bản cáo cáo do Tổ chức Y tế thế giới về cuộc điều tra nguồn gốc của đại dịch Covid-19 đã được công bố. Theo đó, việc virus SARS-CoV-2 xuất phát từ phòng thí nghiệm là điều “cực kỳ khó xảy ra”.
20:29 - 31/03/2021

Báo cáo được đưa ra sau khi 17 chuyên gia Trung Quốc và 17 chuyên gia nước ngoài thực hiện nghiên cứu về việc truy tìm nguồn gốc của virus SARS-CoV-2 ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc từ ngày 14/1 đến ngày 10/2 vừa qua.

Theo báo cáo 120 trang này, giả thuyết virus SARS-CoV-2 "nhiều khả năng" lây sang người từ một động vật trung gian là một động vật hoang dã bị bắt và nuôi trong trang trại. Một giả thuyết khác được đánh giá "có khả năng" khác là virus lây truyền từ một loại động vật mang virus corona tương tự như dơi hay tê tê. Trong khi đó, giả thuyết virus lây lan qua thực phẩm đông lạnh "ít khả năng" và giả thuyết virus thoát ra từ phòng thí nghiệm "rất khó xảy ra".

Sau khi WHO công bố báo cáo, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh, cần điều tra hơn và tất cả các giả thuyết về nguồn gốc SARS-CoV-2 vẫn để ngỏ.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.