Video Tin trong nước

WHO: Hơn 30 quốc gia tiến hành tiêm vaccine ngừa Covid-19

Tổ chức Y tế thế giới WHO cho biết hiện có hơn 30 quốc gia trên thế giới đang tiến hành chương trình tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho các nhóm đối tượng có nguy cơ cao, đồng thời kêu gọi các quốc gia cần tránh xa chủ nghĩa dân tộc vaccine.
08:54 - 07/01/2021

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi các quốc gia tuân thủ cam kết của họ về phân phối vaccine công bằng trên toàn cầu cũng như các tập đoàn dược phẩm thúc đẩy nguồn cung nhanh nhất có thể, và tham gia đầy đủ vào sáng kiến COVAX - sáng kiến vaccine của Tổ chức Y tế thế giới nhằm tạo cơ chế phân phối vắc xin COVID-19 công bằng với các nước nghèo.

Tổ chức Y tế thế giới hiện cũng đang đánh giá 2 loại vaccine ngừa Covid-19 khác, sau khi đưa vaccine của hãng Pfizer/BioNTech vào danh sách sử dụng khẩn cấp.

Cũng trong buổi họp báo diễn ra ngày 5/1, các chuyên gia WHO cũng cho biết hiện không có bằng chứng cho thấy, biến thể virus mới xuất hiện tại Nam Phi gần đây có khả năng lây nhiễm mạnh hơn. Các nhà khoa học Nam Phi hiện đang tiến hành nghiên cứu về biến thể mới này.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.